Thông tin giảng viên WIOMC

Ông: Huỳnh Bảo Tuân

Chuyên gia huấn luyện Operational Excellence – Data Analytics

Ông Tuân có hơn 23 năm kinh nghiệm tư vấn, đào tạo, huấn luyện, cố vấn trong lĩnh vực Operational Excellence (OE). Ông Tuân đã thực hiện nhiều dự án về hệ thống quản lý chất lượng, LEAN, Six Sigma, phân tích dữ liệu, khoa học nhận thức (trí tuệ cảm xúc, tư duy tích cực, tư duy thiết kế, thiền chánh niệm) để vận hành xuất sắc (tinh gọn, phân tích dữ liệu, giải quyết vấn đề) cho các công ty Việt Nam và các tập đoàn đa quốc gia trong và ngoài nước như: Viettel, BlueScope, Samsung, Decathlon, Colgate Palmoive Việt Nam, Samho, Namilux, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Cơ Khí Hải Hà, Nhựa Bình Minh, ….

Ông Tuân hiện nay đang là Giảng viên School of Industrial Management (ĐH Bách Khoa Tp.HCM), Giảng viên thỉnh thoảng School of Management (Học viện Công nghệ Châu Á – AIT) và tư vấn quản lý cho IMT.

Lĩnh Vực Chuyên Môn

  • Operational Excellence, Data Analytics
  • Neuro Service Excellence (Ứng dụng khoa học thần kinh vào dịch vụ)
  • Neuro Leadership (Ứng dụng khoa học thần kinh vào lãnh đạo)

Kinh Nghiệm Làm Việc

  • ĐH Bách Khoa Tp. HCM – Giám Đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Quản Trị Kinh Doanh
  • Sáng lập Viện tư vấn quản trị Weick
  • 15 năm tư vấn và đào tạo về lĩnh vực quản lý chất lượng và chuỗi cung ứng đặc biệt là Lean Six Sigma, TQM.
  • 10 năm nghiên cứu và giảng dạy về Tâm lý học, với các hướng nghiên cứu sâu về Tâm lý học Nhận thức (cognitive psychology) như: tư duy con người, tư duy sáng tạo, trí thông minh cảm xúc…
  • 5 năm nghiên cứu và giảng dạy về lĩnh vực thiết kế dịch vụ, thiết kế trải nghiệm khách hàng, quản lý chất lượng dịch vụ. Ông là thành viên tham gia biên soạn đề án phát triển Khoa học Dịch vụ cho TP.HCM.
  • 10 năm kinh nghiệm giảng dạy về kỹ năng. Hiện ông Tuân phụ trách xây dựng chương trình đào tạo về kỹ năng cho sinh viên Đại học Bách Khoa TP.HCM. Ông còn là Giảng viên thỉnh giảng cho các Trung tâm đào tạo về kỹ năng và quản lý như: SAGE – Brand & Communications Academy; I.S.M., MTC, …
  • Một số doanh nghiệp đã tư vấn hoặc đào tạo như: Colgate, Nestle, Kumho, Samho, BEL, Uni-President, Thiên Long, Sabeco, Vietsopetro, Coopmart, Điện Quang, Xi măng Hà Tiên…
  • Người đầu tiên đưa Design Thinking về dạy tại Việt Nam năm 2015 

Tham khảo:

https://cafebiz.vn/quan-tri/design-thinking-in-management-tu-duy-thiet-ke-trong-quan-tri-la-gi-20150407151003098.chn

Trình Độ Học Vấn & Chuyên Môn:

  • Chuyên gia Huấn luyện đổi mới của British Council
  • 2020 – 2024: NCS. Tiến Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (DBA), SOM – AIT
  • 2002 – 2005: Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh, ĐH Bách Khoa Tp.HCM
  • 1994 – 1999: Kỹ Sư Hóa Hữu Cơ, ĐH Bách Khoa Tp.HCM

Kinh Nghiệm Tư Vấn và Huấn Luyện:

Lĩnh vực sản xuất:

  • Huấn luyện Design thinking, Data Analytics, OE cho tập đoàn SCG (hơn 20 công ty con)
  • Làm cố vấn cho VFC: Các hoạt động R&D bao gồm phát triển sản phẩm mới, lắp đặt nhà máy mới
  • Huấn luyện LEAN cho Nhựa Bình Minh
  • Huấn luyện Data Analytics cho Samsung HCM Complex
  • Huấn luyện về cải tiến chất lượng cho Colgate: LEAN Six Sigma, kỹ năng tư duy
  • Huấn luyện về cải tiến chất lượng cho Samsung: LEAN Six Sigma, kỹ năng tư duy

Lĩnh vực dịch vụ:

  • Huấn luyện Design thinking, Data Analytics, Service Excellence cho tập đoàn Golden Gates (hơn 27 nhãn hàng)
  • Cố vấn vận hành xuất sắc, LEAN Six Sigma cho các bệnh viện: BV Quân Y 175, BV Đại Học Y Dược TP.HCM, Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ, BV Quốc tế Tai Mũi Họng Sài Gòn, BV Quốc tế Phương Châu, BV Truyền máu huyết học … hoạch định chiến lược chất lượng và kế hoạch hành động cải tiến chất lượng; đào tạo nhân viên triển khai hệ thống quản lý chất lượng, JCI.
  • Huấn luyện Emotional Intelligence và Giao tiếp chuyên nghiệp cho hơn 30 bệnh viện
  • Huấn luyện OE, Lean Six Sigma cho Lazada Logistics.

Trân Trọng,
WIOMC