Giới thiệu khóa học
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Chương trình Lean Six Sigma Green Belt thiết kế dành riêng cho các cá nhân mong muốn có được hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực quản lý chất lượng, quản lý vận hành trong doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ.
Lean Six Sigma cung cấp một nền tảng quan trọng để hướng tới Chất lượng xuất sắc, vận hành xuất sắc cho doanh nghiệp.
Người học Lean Six Sigma Green Belt có đủ khả năng tham gia các dự án cải tiến chất lượng, vận hành tại các tập đoàn đa quốc gia. Điểm nhấn trọng tâm chương trình 2023 tập trung vào kỹ năng khai thác dữ liệu, kỹ năng sáng tạo.

Sự khác biệt của khóa học

Chuyên gia hàng đầu
Chương trình được giảng dạy bởi Huỳnh Bảo Tuân, chuyên gia hàng đầu về Lean Six Sigma với hơn 25 năm kinh nghiệm

Nội dung thực tiễn
Nội dung chương trình được Việt hóa, phù hợp với thực tế bệnh viện Việt Nam, với nhiều ví dụ và tình huống thực tế.

Kết quả đo lường
Học viên được trang bị kỹ năng để đo lường và đánh giá hiệu quả cải tiến, giúp quản lý dự án hiệu quả.

Cộng đồng hỗ trợ
Học viên được tham gia cộng đồng Bách Khoa Green Belt Network, để kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ sau khóa học.

Chứng chỉ uy tín
Học viên được cấp chứng chỉ Lean Six Sigma Green Belt, được công nhận rộng rãi.
lợi ích dành cho bạn
Hiểu rõ các nguyên lý và công cụ của Lean Six Sigma.
Nâng cao năng lực quản lý chất lượng và cải tiến quy trình.
Nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động.
Có khả năng dẫn dắt các dự án cải tiến trong doanh nghiệp.
Người học được tặng 04 quyển handbook về Lean Six Sigma, Minitab
Học viên nên tham gia vào Bách Khoa Green Belt Network để phát triển nghề nghiệp và chuyên môn về sau. Cộng đồng Bách Khoa Green Belt Network là cộng đồng Green Belt lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với hơn 1500 Green Belt đang làm việc khắp các doanh nghiệp.
Chương trình huấn luyện Lean Six Sigma Green Belt của WIOMC đã có thời gian huấn luyện 14 năm cho hơn 1000 người đạt tiêu chuẩn làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia.

THÔNG TIN KHÓA HỌC
- Thời gian: 08 tuần, 2 buổi tối/ tuần, 2,5 giờ/ buổi
- Khai giảng: dự kiến tháng 6/2025
- Hình thức: Online qua Google Meet
- Học phí: 1.600.000 vnđ
- Giảng viên: HUỲNH BẢO TUÂN DBA., ENG
- Chứng chỉ: do Viện Tư vấn Quản trị WEICK cấp cho học viên tham dự trên 80% thời lượng (trên 14/16 buổi) và hoàn thành một dự án được giao (bài thu hoạch cuối khóa).
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA HỌC
Người học phải có kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng, quản lý sản xuất, quản trị vận hành, quản lý dịch vụ.
Người học có định hướng làm việc liên quan đến các lĩnh vực sản xuất, chất lượng, chuỗi cung ứng, vận hành dịch vụ được khuyến khích tham gia chương trình này.
Khóa học phù hợp cho cả lĩnh vực sản xuất lẫn dịch vụ
Nội dung khóa học
- Six Sigma, Lean, Supply chain
- DMAIC methodology
- DMAIC projects
- Six Sigma Professionals’ roles & Responsibilities
- Minitab 21 (phần mềm phân tích thống kê)
- Voice of customer (Tiếng nói của khách hàng)
- SIPOC, CTQs (Suppliers, Inputs, Process, Outputs, Customers, Critical To Qualities)
- Affinity Diagram (Biểu đồ ái lực)
- Kano Model (Mô hình Kano)
- Value Stream Mapping (Bản đồ dòng giá trị)
- Descriptive statistics & inferential statistics (Thống kê mô tả và thống kê suy diễn)
- Normal Distribution (Phân phối chuẩn)
- Confidence Interval on Mean (Khoảng tin cậy cho trung bình)
- Confidence Interval on Proportion (Khoảng tin cậy cho tỷ lệ)
- Apply normal distribution in inventory management (Ứng dụng phân phối chuẩn trong quản lý hàng tồn kho)
- MSA – Measure System Analysis (Phân tích hệ thống đo lường)
- Binomial Distribution (Phân phối nhị thức)
- Poisson Distribution (Phân phối Poisson)
- Exponential Distribution (Phân phối mũ)
- t Distribution (Phân phối t)
- Chi-squared Distribution (Phân phối chi bình phương)
- F Distribution (Phân phối F)
- Goodness-of-fit test (Kiểm định độ thích hợp)
- Data transformation (Box-Cox, Johnson) (Biến đổi dữ liệu)
- Process Capability Analysis (Phân tích khả năng quá trình)
- Taguchi loss function (Hàm mất mát Taguchi)
- Calculate Cp, Cpk (Normal Approximation) (Tính toán Cp, Cpk)
- Calculate process sigma (sigma level, Z score, benchmark Z) (Tính toán sigma quá trình)
- The 1.5 Sigma Shift (Sự dịch chuyển 1.5 Sigma)
- Capability Analysis for non-normal distribution data (Phân tích khả năng cho dữ liệu không phân phối chuẩn)
- Calculate process sigma by DPMO method (Tính toán sigma quá trình bằng phương pháp DPMO)
- Design Thinking (Tư duy thiết kế)
- 5 Whys (5 câu hỏi tại sao)
- Pareto Chart (Biểu đồ Pareto)
- Cause-Effect Diagram (Biểu đồ nguyên nhân-kết quả)
- Failure Modes and Effects Analysis (FMEA) (Phân tích chế độ lỗi và hiệu ứng)
- Hypothesis Testing (Kiểm định giả thuyết)
- ANOVA (Phân tích phương sai)
- Correlation Analysis (Phân tích tương quan)
- Regression Analysis (Phân tích hồi quy)
- Logistic Regression (Hồi quy logistic)
- Analyze in service context (Phân tích trong bối cảnh dịch vụ)
- Service Blueprinting (Bản đồ quy trình dịch vụ)
- Service Blueprint + FMEA
- Customer journey (Hành trình khách hàng)
- Customer journey + FMEA
- Visual factory (Nhà máy trực quan)
- Kaizen (Cải tiến liên tục)
- Standardization (Tiêu chuẩn hóa)
- Key Performance Indicators (Chỉ số hiệu suất chính)
- Control Chart (Biểu đồ kiểm soát)
- Design of Experiments (Thiết kế thí nghiệm)
- Classical DOE Model (Mô hình thiết kế thí nghiệm cổ điển)
- Response Surface (Mặt phản hồi)
- Factorial Designs (Thiết kế nhân tố)
- Lấy mẫu đo lường, phân tích, thử nghiệm
- Độ lệch, độ chính xác, độ lặp lại, độ không đảm bảo đo
- Gage R&R với dữ liệu liên tục
- Gage R&R với dữ liệu rời rạc
- Lãnh đạo và lãnh đạo dựa trên giá trị
- Chu trình Enjoy – Voice – Organize – Innovate – Connect (EVOIC)
- Các mô hình chẩn đoán tâm trí con người hỗ trợ cho chu trình EVOIC
- Xây dựng văn hóa cải tiến chất lượng
- Xác định chủ đề cải tiến
- Bản mô tả dự án cải tiến
- Lập tiến độ Tollgate review
- Một số dự án điển hình
- Phân tích và mô phỏng dòng chảy
- Đánh giá cân bằng dòng chảy
- Phân tích đánh giá sự đánh đổi của khi thay đổi
- Thiết kế một hệ thống có thể thay đổi với chi phí thấp nhất có thể
- Thiết kế một hệ thống lấy trải nghiệm con người làm trung tâm
- Thiết kế một hệ thống ngăn chặn sai lỗi ngay từ đầu